Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Ý nghĩa của loài hoa cẩm chướng



Ý nghĩa của hoa cẩm chướng thay đổi tùy theo màu sắc của nó.
√ Hoa cẩm chướng tước hết lá : biểu tượng của sự từ chối.
√ HOA CẨM CHƯỚNG HỒNG : tượng trưng cho ngày của mẹ
√ HOA CẨM CHƯỚNG TÍM : tính thất thường
√ HOA CẨM CHƯỚNG ĐỎ : biểu hiện sự tôn kính
√ HOA CẨM CHƯỚNG TRẮNG : tình yêu trong trắng, thanh cao
√ HOA CẨM CHƯỚNG VÀNG : sự hắt hủi, cự tuyệt.

- Có nhiều huyền thoại về nguồn gốc của hoa Cẩm chướng. Theo một câu chuyện xưa thì hoa Cẩm chướng được trồng ở thiên đường rồi rơi xuống trần gian. Chuyện khác thì cho rằng nó sinh ra từ các ngôi mộ của các cặp tình nhân trẻ tuổi. Cẩm chướng là một trong các loài hoa lâu đời nhất được con người gieo trồng. Ở Anh, nó được biết đến từ thế kỷ 14 và đã được văn hào Chaucer nhắc đến trong các tác phẩm của mình. Với tên tiếng Anh là Carnation, người ta đoan chắc Cẩm chướng có nguồn gốc từ Incarnacyon. Cẩm chướng là loài hoa có mối quan hệ với tôn giáo rất sâu sắc vì sự hoá thân của nó, người ta dùng Cẩm Chướng để gọi tên các sự kiện nhiều dấu ấn: sự khổ nạn của chúa Giêsu, giọt máu của Chúa, loài hoa thần thánh....


- Có câu chuyện kể rằng : Marie Antoinette, một tù nhân tại Paris năm 1793, đã vạch ra kế hoạch vượt ngục lên một mảnh giấy bé xíu giấu trong đài hoa của một cành Cẩm chướng đã tước hết lá và gửi cho bạn mình. Mảnh giấy bị phát hiện và bà đã bị lên máy chém hai tháng sau đó.

                     
Anh Yêu em dù biết em không đẹp
                     Anh yêu em dù biết em không tài
                     Anh yêu em vì em cho anh hiểu
                     Hiểu thế nào là đời biết yêu thương

P/s: Em rất yêu hoa cẩm chướng,màu nào em cũng thích.Em hay bảo anh em ko thích anh tặng hoa.Đúng,nhưng anh đừng tặng vào những ngày lễ vì hoa rất đắt.Ngày thường,lâu lâu em thích em đều mua về cắm chưng hoa đấy thôi.(^,^)Tính em hay thất thường,có lẽ vì do công việc quá nhiều và cũng một phần do anh.Nếu anh biết ý,anh sẽ hiểu được em cần gì.Lúc đó vợ chồng mình sẽ dễ dàng dung hòa.Hoa hồng có gai còn hoa cẩm chướng ko có gai nhưng đáng yêu lắm.Hãy trân trọng và giữ gìn anh nhé.
                                                                         Barbara

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét